The gateway to business Nakhon si thammarat เราคือผู้นำคุณสู่ธุรกิจนครศรีธรรมราช
จันทร์, 06 พ.ค. 2024
 
 

Pic of month

หนังสือพิมพ์เมืองนคร

No images

สภาพอากาศปัจจุบัน

คุณดวงนภา ชีวาวิศิษฐ์ เจ้าของโรงแรมเหม่ยโจวคุณดวงนภา ชีวาวิศิษฐ์ เจ้าของโรงแรมเหม่ยโจว PDF พิมพ์ อีเมล
เขียนโดย th@wang   
วันอังคารที่ 28 เมษายน 2009 เวลา 15:55 น.
คุณดวงนภา ชีวาวิศิษฐ์ เจ้าของโรงแรมเหม่ยโจว
หลังจากการเดินทางชมธรรมชาติอันสวยงาม และการท่องเที่ยว ไปในดินแดน แห่งมนต์เสน่ห์ ของไข่มุกอันดามันแล้ว… การหาที่พักดีๆ สักแห่ง ก็เป็นอีก สิ่งสำคัญ ที่จะทำให้การท่องเที่ยวสมบูรณ์แบบ ที่นี่ โรงแรม เหม่ยโจว ภูเก็ต จะนำคุณสู่การพักผ่อน จากความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า ท่ามกลาง บรรยากาศ แห่งการพักผ่อน ที่สมบูรณ์แบบ ในตัวเมืองภูเก็ต อีกทั้งการบริการ ที่น่าประทับใจ สามารถช่วยให้คุณได้หลับใหล ไปในค่ำคืน แห่งความสุข และพร้อมที่จะตื่นยิ้ม รับตะวัน ในเช้าวันใหม่ ได้อย่างสดชื่นด้วยฝีมือการบริหารงานของ คุณ ดวงนภา ชีวาวิศิษฐ์ ผู้บริหาร โรงแรม เหม่ยโจว ภูเก็ต ที่สามารถทำให้ชื่อโรงแรมแห่งนี้ กลายเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้าง ในกลุ่ม นักท่องเที่ยว และผู้ที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดภูเก็ต ด้วยการคมนาคม ที่สะดวกสบาย ใกล้แหล่งการค้า และร้านอาหาร จึงทำให้โรงแรม เหม่ยโจว ภูเก็ต เป็นทางเลือกใหม่สำหรับใครหลายๆ คนที่กำลังมองหาที่พักดีๆ ในราคาที่ไม่แพง

โรงแรม เหม่ยโจว ภูเก็ต เปิดให้บริการมาประมาณ 4 เดือน โดยเริ่มแรกนั้น คุณดวงนภา กล่าวว่า ทางครอบครัว มีที่ดินเปล่าอยู่ใจกลางเมืองภูเก็ต พื้นที่กว้างขวางพอสมควร จึงมาคิดว่าจะ พัฒนาที่ดินผืนดังกล่าวอย่างไรดี จึงปรึกษากับญาติๆ และในที่สุดก็มาลงเอยที่ธุรกิจโรงแรม

ในส่วนของชื่อโรงแรม เหม่ยโจว ภูเก็ต นั้น ตั้งชื่อตามชื่อเมือง เหม่ยโจว ของประเทศจีน ซึ่งมีชื่อเสียงด้าน ความงามของตัวเมือง เทียบได้กับเมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส หรือจะเป็น ลอสแองเจเลส ของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งต่าง ก็มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก และมาใส่คำว่า ภูเก็ต ต่อท้าย เพื่ออยาก ให้สื่อถึงบรรยากาศกลิ่นอายแบบจีน ที่สามารถสัมผัสได้ที่จังหวัดภูเก็ต

“กลุ่มลูกค้าที่เดินทางมาพักที่ โรงแรม เหม่ยโจว ภูเก็ต มีหลากหลาย ทั้งนักท่องเที่ยว ผู้บริหาร และ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ที่นี่เราให้บริการ ห้องพัก 3 แบบ 3 สไตล์ คือ ซุพรีเรียร์ สวีท และดีลักซ์ ภายในตกแต่ง อย่างสวยงาม พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก อินเตอร์เน็ทไร้สาย และพิเศษ ด้วยบริการอาหารเช้า ซึ่งไม่ได้คิดราคาเพิ่มเติม จากราคาห้องพัก แต่อย่างใด โดยอาหารเช้ามี 2 แบบ คือ A La Carte Menu กับ Breakfast Menu” คุณดวงนภา เจ้าของโรงแรมกล่าว

นอกจากความโดดเด่นในเรื่องของการตกแต่ง และออกแบบบรรยากาศ ภายในให้เป็นสไตล์จีน โรงแรม เหม่ยโจว ภูเก็ต ยังเน้นถึงความสะอาด อากาศปลอดโปร่ง ถ่ายเทสะดวก ทำให้ทุกห้องพัก ไม่รู้สึกอึดอัด รวมไปถึง การบริการที่น่าประทับใจ จากพนักงานที่มีมิตรไมตรี เป็นกันเอง สิ่งต่างๆ เหล่านี้ถือเป็นเครื่องการันตี ถึงความสะดวกสบายที่คุณได้รับทุกครั้งที่มาพักที่นี่

สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น เนื่องจากจำนวนแขกที่เดินทางเข้ามาพักที่นี่ มีจำนวนมาก ส่งผลให้ห้องพักไม่เพียงพอในการรองรับความต้องการแขกเหล่านี้ อีกทั้ง ยังขาดเจ้าหน้าที่โรงแรมในบางส่วน เพราะแขกส่วนใหญ่เมื่อมาพักแล้ว รู้สึกประทับใจ จึงบอกเพื่อน บอกคนรู้จักว่า โรงแรม เหม่ยโจว ภูเก็ต ดีอย่างไร และในส่วนของคุณดวงนภาเอง ก็มีธุรกิจร้านอาหาร “เซียง เซียน” ร้านอาหาร ที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่ง ในจังหวัดภูเก็ต ก็จะมีการแนะนำ โรงแรม เหม่ยโจว ภูเก็ต ให้กับลูกค้าที่มารับประทานอาหาร แล้วถามถึงที่พักด้วยเช่นกัน

คุณดวงนภายังกล่าวอีกว่า “แผนการในอนาคตของ โรงแรม เหม่ยโจว ภูเก็ต อาจจะขยายพื้นที่ให้กว้างขึ้น เพิ่มล็อบบี้ เพิ่มจำนวนห้องพัก ให้เพียงพอ ที่จะรองรับแขกที่มาพัก แต่ยังคงเน้น ในเรื่องของ ความสะอาด การบริการ ให้ได้มาตรฐานที่ดีอย่างนี้ต่อไป”

สุดท้ายนี้ คุณดวงนภา มีข้อคิดและหลักการดีๆ ในการบริหารงานโรงแรม ซึ่งถือว่า เป็นธุรกิจขนาดใหญ่ คือ การในความสำคัญในด้านของ ความพึงพอใจ ของแขก ผู้มาพัก เป็นสิ่งสำคัญ เมื่อแขกต้องการอะไร เราต้องสามารถตอบสนอง ความต้องการ ของแขกให้ได้มากที่สุด เพราะแม้แต่เพียงความบกพร่อง เพียงจุดเดียว สามารถเปลี่ยนแปลงอะไร ได้หลายอย่าง ในทางตรงกันข้าม การแก้ไขในจุดเล็กๆ จุดนี้ ก็สามารถจุดประกายความสำเร็จในอนาคตได้