The gateway to business Nakhon si thammarat เราคือผู้นำคุณสู่ธุรกิจนครศรีธรรมราช
พฤหัสบดี, 25 เม.ย. 2024
 
 

Pic of month

หนังสือพิมพ์เมืองนคร

No images

สภาพอากาศปัจจุบัน

ทำงานให้สนุกเป็นสุขเมื่อทำงาน
เขียนโดย Web01   
วันศุกร์ที่ 31 กรกฏาคม 2009 เวลา 04:20 น.

ทำงานให้สนุกเป็นสุขเมื่อทำงาน

             การทำงานมันก็ต้องมีบ้างที่รู้สึกเบื่อ เหนื่อยล้าและเกิดอาการเซ็งกับการงานที่ต้องทำซ้ำๆ ซากๆ อยู่ทุกวัน นอกจากงานที่น่าเบื่อบางครั้งยังเจอเพื่อนร่วมงาน ลูกน้อง และเจ้านายที่ไม่ได้เรื่องงานนี้ความสนุกในการทำงานยิ่งหมด
 
          เราลองมาปรับความคิด ปรับพฤติกรรมเพื่อให้เราสนุกกับงานกันบ้างดีกว่าไหม แล้วเรื่องสนุกๆกับการทำงานจะไม่หมดอย่างแน่นอน
 
          ปล่อยวางการที่เราเอาแต่เคร่งเครียดกับการทำงานไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นต้องรู้จักที่จะปล่อยวางการงานตรงหน้าลงบ้าง อาจจะไปเที่ยวดูหนัง ฟังเพลงทานอาหารนอกบ้าน กับเพื่อน กับครอบครัว กับคนสนิท คนรู้ใจทางที่ดีก็ชักชวนกันไปเที่ยวพักผ่อนที่ต่างจังหวัดในวันหยุดบ้างก็ได้
 
          อย่าให้ตนเองเป็นหลักคนอื่นการที่เราเอาตัวเองไปเป็นหลักให้คนอื่นต้องคอยยึดนั้นไม่ใช่เรื่องที่น่ายินดีเสมอไปหรอกนะยิ่งเราเป็นหลักให้คนอื่นมากเท่าไร เราก็ยิ่งต้องแบกรับภาระหนักมากขึ้นเท่านั้นทางที่ดีที่สุด ลองปล่อยให้คนอื่นเขาทำอะไรด้วยตัวเขาเองบ้างยามที่เขาต้องการความช่วยเหลือก็ค่อยยืนมือเข้าไปช่วยในบางส่วนแต่อย่าไปรับมาทำเองทั้งหมดล่ะ ไม่งั้นเราเองนั่นเแหละที่จะน็อตหลุดไปซะก่อน
 
          สร้างสรรค์จินตนาการยามที่เราต้องเจอเรื่องเครียด หรือต้องทำงานจนเกิดอาการเครียดขึ้นมาให้หยุดงานตรงหน้าเอาไว้สักพักแล้วเดินออกไปสูดอากาศ มองฟ้า มองเดือน มองดาวมองอะไรต่อมิอะไรที่มีมากมายให้มอง หรือจะเปิดเพลงฟัง อ่านนิยายสักเรื่องเพื่อสร้างจินตนาการ หรือมีเวลามากพอก็วาดภาพสักรูป จะจัดห้องใหม่ จัดบ้านใหม่หรือจัดสวนก็ได้ ลองทำอะไรที่หนีห่างจากงานที่เครียด เพื่อสร้างจินตนาการบ้างบางทีก็สร้างจินตนาการของเราก็จะช่วยให้เกิดความคิดดีๆในงานที่ทำก็ได้นะ
         
      นินทาบ้างไม่ใช่เรื่องเสียหายการนินทานั้นบางครั้งก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไรนักเชื่อเถอะว่าทุกที่ย่อมมีการนินทากาเลกันทั้งนั้นเนื่องจากการนินทาเป็นการเริ่มต้นที่ดีของการได้ระบายความไม่พอใจความอึดอัดคับอกคับใจในเรื่องต่างๆ ทำให้ได้รู้สึกสบายใจมากขึ้นรวมทั้งยังเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะได้เพื่อนร่วมงานที่มีแนวความคิดคล้ายๆ กันและเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้สึกซึ่งกันและกัน อย่างน้อยๆในบางเรื่องเราก็จะได้ไม่รู้สึกว่าเราแย่หรือเราทำผิดอยู่คนเดียว
 
          มีอารมณ์ขันเป็นประจำ เรื่องขำๆเกิดขึ้นได้เสมอหากเราทำจิตใจให้เบิกบาน แจ่มใส การที่เรามีอารมณ์ขันมีอารมณ์ดีตลอดเวลานั้นจะไม่ทำให้ชีวิตของเราหดหู่จนเกินไปช่วยทำให้สุขภาพเราดีด้วย บุคลิกของเราก็ดูดีไม่น่ากลัวจนไม่มีใครกล้าเข้าใกล้อย่างแน่นอน สุดท้ายยังส่งผลให้สมองจิตใจของเราปลอดโปร่งโล่งสบาย และเริ่มที่จะมองโลกในแง่ดีมากขึ้นยามเคร่งเครียดก็หาหนังสนุกๆ หรือตลกมาดูแก้เครียดกันเถอะ
         
          การที่เราจะทำงานให้สนุกนั้นเราต้องรู้จักมองโลกในแง่ดี ยามเบื่อก็ลองท่องเอาไว้ โลกนี้หนอช่างโสภาท้องฟ้าสดใสแสนโสภี เรื่องง่ายๆ แบบนี้ไม่ยากเกินไปใช่ไหม ทำงานให้สนุกเป็นสุขเมื่อทำงานกันดีกว่า

ที่มา :http://www.manfocus.com
แก้ไขล่าสุด ( วันจันทร์ที่ 03 สิงหาคม 2009 เวลา 09:14 น. )